Đường 319 tạo điều kiện cho bất động sản Nhơn Trạch

Đường 319 nối Nhơn Trạch vào cao tốc TP HCM – Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác trước ngày 31/3/2020, tăng tiềm năng cho bất động sản khu vực.
Vai trò kết nối của đường 319
Thông tin từ báo điện tử Đồng Nai, dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nay đã thi công gần 60% tổng giá trị công trình. Chủ đầu tư – Công ty CP BOT 319 Cường Thuận CTI – đã lên kế hoạch thi công tổng thể để sớm đưa vào khai thác trước ngày 31/3/2020.
Dự án có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (nay là đường Trần Phú, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) giao với đường 319, điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Chiều dài của tuyến gần 9,5km, gồm: tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km với chiều rộng 8m.
Trong sơ đồ quy hoạch giao thông của huyện Nhơn Trạch, nếu các dự án đường Hùng Vương, 25A, 25B và 25C là trục xuyên tâm đô thị, thì đường 319 lại có vai trò kết nối 3 tuyến đường trên vào 2 tuyến cao tốc. Bên cạnh đó, đường 319 còn chạy song song với quốc lộ 51 qua các khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch, nối thẳng xuống cầu, cảng Phước An để đi qua khu vực Cái Mép, Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Do đó, việc thông tuyến đường này rất có ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế của huyện Nhơn Trạch bởi sẽ hoàn thiện giao thông kết nối, thúc đẩy thu hút đầu tư vào địa phương.
Với tuyến đường này, cư dân khu trung tâm Nhơn Trạch là Long Thọ, thị trấn Hiệp Phước sẽ đi qua đường Hùng Vương hoặc Trần Phú, nhập vào đường nối 319 đến thẳng cao tốc TP HCM – Long Thành. Quãng đường rút ngắn, làn đường rộng giúp thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 30 phút. Đường 319 tiếp tục giúp đô thị mới Nhơn Trạch gần hơn với trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước. Song song đó, nó cũng giúp Nhơn Trạch, đặc biệt là khu trung tâm kết nối thuận tiện tới sân bay quốc tế Long Thành.
Mặt khác, khi đường 319 hoàn tất, các xe từ cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đi Vũng Tàu sẽ đi theo tuyến đường này để xuống đường cao tốc Bến Lức – Long Thành rồi ra quốc lộ 51 đoạn xã Phước Thái, huyện Long Thành. Đây cũng là tuyến đường ngắn nhất để hàng hóa tại các khu công nghiệp Nhơn Trạch có thể lưu thông ra cảng Phước An hoặc qua cầu Phước An để đến cảng Cái Mép – Thị Vải một cách nhanh nhất mà không cần phải vòng ra quốc lộ 51. Như vậy lượng xe qua các điểm kẹt trên quốc lộ  51 sẽ giảm.
Cao tốc Long Thành – Dầu Giây đoạn qua Q.9, TP.HCM – ẢNH: QUANG ĐỊNH
Tại Nhơn Trạch, chợ Long Thọ là trung tâm giao thương lớn nhất thành phố mới này và tuyến đường Hùng Vương là cửa ngõ phía Đông kết nối trực tiếp tới cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây qua đường 319. Hiện trục đường Nguyễn Văn Ký (nối từ Hùng Vương đến chợ Long Thọ) đã có quy hoạch nâng cấp lên 28m để trở thành tuyến đường chính của vùng trung tâm Nhơn Trạch.
Đánh giá chung về Nhơn Trạch, các chuyên gia cho rằng giá đất nền Nhơn Trạch sẽ tiếp tục tăng khi cầu Cát Lái, sân bay Long Thành khởi công. Riêng khu Long Thọ, Hiệp Phước còn có thêm động lực từ các dự án đường Vành đai 3 (đoạn Nhơn Trạch – TP HCM dài hơn 30km), dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (dự kiến hoàn thành và nối vào hệ thống cao tốc hiện đại Bắc – Nam vào năm 2020), dự án kéo dài tuyến metro số 1 Suối Tiên – Đồng Nai, dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Ký lên 28m.
Đường 319 tạo điều kiện cho bất động sản Nhơn Trạch
1 vote, 5.00 avg. rating (100% score)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0898.99.56.58
icons8-exercise-96 chat-active-icon