Toàn cảnh giao thông liên vùng kết nối hạ tầng Nhơn Trạch

Nhơn Trạch sau 20 năm quy hoạch đang dần được hoàn thiện về hạ tầng giao thông với hệ thống cầu đường, cao tốc… Huyện Nhơn Trạch là địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để hình thành đô thị mới, phát triển nhanh và bền vững theo Quyết định Điều chỉnh quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ năm 2016.

Mới đây, Đồng Nai và TP HCM đã có cuộc họp bàn về việc thực hiện xây cầu Cát Lái, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có đề nghị được thay TP HCM xây cầu Cát Lái. Dự kiến công trình có thể bắt đầu khởi công từ năm 2020.

dat-nen-nhon-trach7

Nếu cầu Cát Lái được dựng lên, việc kết nối giữa Nhơn Trạch và TP HCM sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những “nút thắt” trong quá trình xây dựng và phát triển trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch.

Nhìn tổng thể, giao thông hạ tầng kết nối Nhơn Trạch với các tỉnh lân cận đang dần được hoàn thiện. Tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây với chiều dài gần 55 km đã được thông xe từ năm 2014. Cao tốc Bến Lứt – Nhơn Trạch – Vũng Tàu chạy qua Nhơn Trạch cũng đang được đề xuất với chiều dài 60 km.

Không chỉ cầu Cát Lái, tương lai Nhơn Trạch sẽ được nối với TP HCM qua các cây cầu trung gian khác như cầu Phước Khánh, cầu Cần Giờ mà không cần qua phà Bình Khánh.

Một dự án giao thông trọng điểm khác được kỳ vọng chính là sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, Đồng Nai (cách TP HCM 40 km).

Sự phát triển nhanh về công nghiệp và cả dân số đã kéo theo nhiều áp lực, trong đó nổi bật là về hạ tầng giao thông. Để giải quyết điểm nghẽn về phát triển kinh tế – xã hội này, vài năm trở lại đây, hàng loạt các tuyến đường giao thông kết nối H.Nhơn Trạch với các huyện và các tỉnh trong vùng đang được tỉnh và huyện quan tâm đầu tư. Trong đó, đường 319 được xem là tuyến đường tác động lớn đến phát triển kinh tế – xã hội của H.Nhơn Trạch đang trong quá trình tăng tốc và dự kiến về đích cuối năm 2020. Đường 319 xuyên qua hầu hết các khu công nghiệp của H.Nhơn Trạch, đi qua các tuyến 25A, 25B và 25C nên thuận lợi cho kết nối trực tiếp với 2 đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Bến Lức – Long Thành. Ngoài ra, tuyến đường này cũng được đấu nối với Cảng Phước An, Cảng Cát Lái, tạo thuận lợi giao thông đường thủy.

Cao tốc Long Thành – Dầu Giây đoạn qua Q.9, TP.HCM – ẢNH: QUANG ĐỊNH

Theo kế hoạch, trong năm 2020, trên địa bàn H.Nhơn Trạch sẽ có hơn 30 dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng và liên vùng được xây mới, nâng cấp, mở rộng, trong đó có đường liên cảng Đại Phước – Phước Khánh – Phú Hữu – Phú Đông, đường kết nối với đường vành đai 3, đường ra Cảng Phước An, đường 25C, đường vào khu công nghiệp Ông Kèo… Khi đi vào khai thác, các công trình này sẽ tạo thêm thế và lực cho phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ; thu hẹp khoảng cách giữa Nhơn Trạch và TP.HCM; gia tăng kết nối hạ tầng, dịch vụ của huyện với các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Người xưa có câu “Điện, đường, trường, trạm” và lấy đó là tiêu chí để chọn nơi an cư lập nghiệp. Nhơn Trạch hiện nay đã đạt đầy đủ các tiêu chí đó. Hệ thống đường giao thông cũng như các cơ sở an sinh xã hội đã phát triển đầy đủ.

Chính vì vậy, nhiều người đã chọn Nhơn Trạch là nơi để sinh sống và đầu tư. Trong những năm gần đây, kinh tế xã hội Nhơn Trạch phát triển một cách đáng kể, trong đó có đất nền Nhơn Trạch.

Toàn cảnh giao thông liên vùng kết nối hạ tầng Nhơn Trạch
1 vote, 5.00 avg. rating (100% score)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0898.99.56.58
icons8-exercise-96 chat-active-icon